Search
Close this search box.
Search
Close this search box.

 เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2566 เวลา 15.00 น. รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น รับมอบทุนการศึกษา ในพิธีมอบทุนการศึกษา กองทุนศึกษาศาสตร์ รุ่น 4 มข. โดยมี นายสมนึก ปิ่นทอง อดีตผู้อำนวยการกองกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยขอนแก่นศิษย์เก่าคณะศึกษาศาสตร์ รุ่น 4 เป็นประธานส่งมอบ และมีอธิการบดีเป็นประธานรับมอบทุนการศึกษาแก่มหาวิทยาลัยขอนแก่น  เป็นเงินจำนวน 1,115,500.29  บาท ทั้งนี้ได้รับเกียรติจากผู้บริหารมหาวิทยาลัย และตัวแทนพี่ศิษยเก่าคณะศึกษาศาสตร์รุ่น 4 ร่วมงานจำนวนมาก ณ ห้องประชุม ชั้น 2 อาคารกองพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์

นายสมนึก ปิ่นทอง อดีตผู้อำนวยการกองกิจการนักศึกษา ประธานกองทุนศิษย์เก่าคณะศึกษาศาสตร์ รุ่น 4  เผยว่า กองทุนศึกษาศาสตร์ รุ่น 4 มข.  จัดตั้งมานาน ตั้งแต่ตนเคยเป็นผู้อำนวยการกองพัฒนานักศึกษา ได้เคยลงพื้นที่เยี่ยมนักศึกษาตามภูมิลำเนาต่าง ๆ ทั่วภาคอีสาน เกือบทุกจังหวัด ทุกอำเภอ เมื่อมองถึงข้อจำกัด อาทิ ค่าใช้จ่าย การเดินทาง ความเป็นอยู่ ทำให้นักศึกษาหลายคนไม่มีโอกาสศึกษาเล่าเรียนอย่างที่ตั้งใจ จึงชักชวนเพื่อน ๆ ร่วมรุ่นระดมทุนการศึกษา และตั้งใจว่าเมื่อจำนวนเงินถึง 1 ล้านบาท จะนำส่งมอบแก่มหาวิทยาลัย  วันนี้ถึงเป้าหมายแล้วจึงชักชวนเพื่อน ๆ รวมส่งมอบเงินทั้งสิ้น จำนวน 1115500.29 สตางค์  เพื่อใช้เป็นประโยชน์ต่อการศึกษาของน้อง ๆ ส่งมอบโอกาสคืนแก่น้องนักศึกษา  หวังให้เขากลายเป็นเด็กดีตอบแทนสังคม และมอบโอกาสเช่นนี้คืนสู่น้อง ๆ รุ่นต่อไปเพื่อประโยชน์แก่สังคมต่อไป

 “พื้นที่มอดินแดงแห่งนี้ ทรายทุกเม็ด คือชีวิตจิตใจของพวกเราศึกษาศาสตร์รุ่น 4  ผมย้ำกับเจ้าหน้าที่งานพัฒนานักศึกษาเสมอว่า  ให้ดูแล นักศึกษาเหมือนลูกหลาน เชื่อว่าศิษย์เก่าก็คิดเช่นเดียวกัน  จึงตั้งใจส่งมอบเอาดอกผลที่จัดตั้งกองทุนให้ น้องนักศึกษาใช้ในเรื่องการเรียน ค่าใช้จ่าย หากขาดเหลืออย่างไร ให้แจ้งมาที่ผมได้ จะเสริมให้น้องได้เรียนเต็มที่ เพื่อประโยชน์แก่สังคมต่อไป”

        รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น เผยว่า ขอขอบคุณพี่ ๆ รุ่น 4 คณะศึกษาศาสตร์ ที่ได้ร่วมกับมหาวิทยาลัย ส่งมอบโอกาสทางการศึกษาแก่น้องนักศึกษาให้มีศักยภาพในการเล่าเรียนเพิ่มขึ้น  เชื่อว่าไม่มีใครรู้จักวิถีชีวิตน้องดีไปกว่าพี่ ๆ เพราะพี่เคยศึกษามหาวิทยาลัยเดียวกัน  พี่รู้ดีที่สุดว่าน้องนั้นขาดเหลือสิ่งใด ฉะนั้นเมื่อพี่ได้ศึกษาเล่าเรียนจนจบ และเมื่อทุกท่านประสบความสำเร็จในชีวิต ทั้งการงาน การเงิน ครอบครัว จึงหยิบยื่นโอกาสคืนกลับสู่น้อง ๆ ซึ่งถือเป็นเรื่องน่ายินดี ขอขอบพระคุณแทนน้อง ๆ ที่จะมีกำลังใจในการเรียน และมอบสิ่งดีกลับคืนสู่สังคมต่อไป

          “ส่วนตัวจดจำได้เป็นอย่างดีว่าพี่มีคุณูปการแก่มหาวิทยาลัยขนาดไหน ย้อนถึงวันวาน ที่พี่สมนึก ได้ดูแลเราเหมือนน้องแท้ เหมือนญาติพี่น้อง ขอขอบคุณทุกท่านที่รวบรวมศิษย์เก่าระดมทุนการศึกษาเพื่อน้อง ๆ  ขอให้พี่ ๆ ทุกท่านสุขภาพแข็งแรง ร่มโพธิ์ไทรให้น้องมหาวิทยาลัยขอนแก่นสืบไป ”  อธิการบดีกล่าวทิ้งท้าย

ข่าว : จิราพร  ประทุมชัย
ภาพ : ปรีดี ศรีตระกูล

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • การวิเคราะห์ข้อมูลผ่าน Google Analytics

    การวิเคราะห์ข้อมูลผู้ใช้โดยระบบ Google analytics ใช้สำหรับเก็บสถิติการเข้าใช้งานของเว็บไซต์เท่านั้น ไม่ได้มีการใช้เพื่อหาประโยชน์จากการเก็บในครั้งนี้

บันทึกการตั้งค่า