Search
Close this search box.
Search
Close this search box.

พลังแห่งความสร้างสรรค์ ของผู้ปฏิบัติงานกิจกรรมเสริมหลักสูตรดีเด่น ประจำปีการศึกษา 2566

          มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยฝ่ายพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ จัดพิธีมอบเกียรติบัตรผู้ปฏิบัติงานกิจกรรมเสริมหลักสูตรดีเด่น ประจำปีการศึกษา 2566 เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2567 ณ ห้องประชุมสายสุรี จุติกุล คณะศึกษาศาสตร์ โดยโอกาสนี้ได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น มาเป็นประธานในพิธี ฯ พร้อมด้วย รองศาสตราจารย์เพียรศักดิ์ ภักดี รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ และผู้บริหารมหาวิทยาลัย คณะกรรมการพัฒนานักศึกษา ร่วมชื่นชมยินดีกับนักศึกษาที่ปฏิบัติงานกิจกรรมเสริมหลักสูตรดีเด่นมาตลอดปีการศึกษา 2566

          โดยการจัดกิจกรรมในครั้งนี้กองพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ ผู้จัดงานได้ให้นักศึกษาได้ออกแบบภาพถ่ายของตนเองในการรับเกียรติบัตรด้วยความสร้างสรรค์ รวมถึงเปิดกว้างแนวคิดเรื่องการแต่งกายที่สามารถออกแบบเองได้ตามความเหมาะสม ทำให้นักศึกษาได้มีส่วนร่วม มีความคิดสร้างสรรค์ กล้าแสดงออกและเกิดความภูมิใจกับสิ่งที่ตนพึ่งปฏิบัติมาตลอดระยะเวลาในการทำกิจกรรม

          รองศาสตราจารย์เพียรศักดิ์ ภักดี รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ ได้กล่าวรายงานถึงข้อมูลพิธีมอบเกียรติบัตรในครั้งนี้ว่า “ พิธีมอบบัตรแก่นักศึกษาผู้ปฏิบัติงานกิจกรรมเสริมหลักสูตรดีเด่น ประจำปีการศึกษา 2566 มีวัตถุประสงค์เพื่อมอบเกียรติบัตร แสดงความชื่นชมยินดีและเชิดชูเกียรตินักศึกษาที่ปฏิบัติกิจกรรมเสริมหลักสูตร ด้วยความตั้งใจ อุทิศตนเพื่อส่วนรวม และเป็นแบบอย่างที่ดีของสังคม ทั้งนี้มีนักศึกษาผู้ปฏิบัติงานกิจกรรมเสริมหลักสูตรดีเด่นที่ผ่านความเห็นชอบจากคณะกรรมการพัฒนานักศึกษา รวม 1,563 คน ”

            โอกาสนี้ รองศาสตราจารย์ นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้กล่าวแสดงความรู้สึกว่า “นักศึกษา ถือเป็นหัวใจหลักและเป็นทรัพยากรที่มีความสำคัญยิ่งในกระบวนการพัฒนามหาวิทยาลัย ตลอดจนส่งเสริมให้นักศึกษามีทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 เกิดมุมมอง และขีดความสามารถในการเป็นพลเมืองโลก (Global Perspective & Capability) ทั้งนี้นักศึกษาที่ปฏิบัติงานด้านกิจกรรมเสริมหลักสูตร ที่ได้ทุ่มเทความรู้ ความสามารถ พลังกาย พลังใจ ในการดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ให้ประสบความสำเร็จ สร้างชื่อเสียงให้กับมหาวิทยาลัยจนเป็นที่ประจักษ์ ทำให้นักศึกษาที่ได้รับเกียรติบัตรครั้งนี้ได้เกิดความภาคภูมิใจทั้งในตัวของนักศึกษาเอง ผู้ที่อยู่เบื้องหลัง และมหาวิทยาลัย ”

            สำหรับนักศึกษาผู้ปฏิบัติงานกิจกรรมเสริมหลักสูตรดีเด่นที่ผ่านความเห็นชอบจากคณะกรรมการพัฒนานักศึกษา รวม 1,563 คน ดังนี้

1.คณะกรรมการบริหารองค์การนักศึกษา สมาชิกสภานักศึกษา ประธานชมรม ประธานกลุ่มนักศึกษา และนักกิจกรรมดีเด่นขององค์กรกิจกรรม  จำนวน 365 คน
2.คณะกรรมการบริหารสโมสรนักศึกษา และนักกิจกรรมดีเด่นระดับคณะ จำนวน 1,128 คน
3.คณะกรรมการหอพักนักศึกษาส่วนกลาง และหอพักคณะ  จำนวน 70 คน

ในการนี้  มีนักศึกษาที่ได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  ประจำปีการศึกษา 2566 เข้ารับโล่รางวัลกาลพฤกษ์ ด้านต่าง ๆ จำนวน 15 คน ที่ร่วมรับรางวัลในครั้งนี้ด้วย

ดูประกาศรายชื่อนักศึกษา ที่ผ่านการคัดเลือกเพื่อรับเกียรติบัตรนักศึกษาฯ ได้ที่
ประกาศกองพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ ฉบับที่ 2/2567 >> https://sac.kku.ac.th/11517
ประกาศกองพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ ฉบับที่ 4/2567 >> https://sac.kku.ac.th/11578

ข่าว :: ปรีดี ศรีตระกูล
ภาพ :: ปรีดี ศรีตระกูล , กัญญาลักษณ์ แสงฉาย นักศึกษาคณะนิติศาสตร์ ชั้นปีที่ 4

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • การวิเคราะห์ข้อมูลผ่าน Google Analytics

    การวิเคราะห์ข้อมูลผู้ใช้โดยระบบ Google analytics ใช้สำหรับเก็บสถิติการเข้าใช้งานของเว็บไซต์เท่านั้น ไม่ได้มีการใช้เพื่อหาประโยชน์จากการเก็บในครั้งนี้

บันทึกการตั้งค่า