Search
Close this search box.
Search
Close this search box.

“ปัจฉิมนิเทศนักศึกษา กยศ. ประจำปีการศึกษา 2566”

เมื่อวันที่  27 – 29 กุมภาพันธ์ 2567 หน่วยกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา งานสร้างเสริมสุขภาวะและสวัสดิการ  กองพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้จัดโครงการ “ปัจฉิมนิเทศนักศึกษา กยศ. ประจำปีการศึกษา 2566”  เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจในการชำระหนี้คืนกองทุน กยศ. ปลูกฝังจิตสำนึกในการชำระหนี้เพื่อส่งต่อโอกาสทางการศึกษาให้แก่นักศึกษารุ่นต่อไป  ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้แก่บัณฑิตที่ได้รับทุนการศึกษาจากกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา กยศ.และเพื่อให้นักศึกษามีทักษะที่จำเป็นในศตวรรษ   ที่ 21 ในด้านทักษะการตระหนักรู้ทางสังคม (Social awareness) และทักษะการเรียนรู้อาชีพและการตระหนักรู้ทางการเงิน (Career learning & Financial literacy) ทักษะดังกล่าวจะช่วยให้นักศึกษาเป็นบัณฑิตที่มีคุณภาพสามารถพัฒนาตนเอง สังคมและประเทศชาติต่อไป โดยจัดในรูปแบบออนไลน์เรียนรู้ด้วยตนเองตามอัธยาศัย  (E-Learning) ในหัวข้อเรียนรู้ด้วยตนเอง ดังนี้

  1. การชำระหนี้คืน

  2. รู้จักบทบาทหน้าที่ สร้างจิตสำนึก ตระหนักในการชำระหนี้คืน

  3. การตระหนักรู้ทางการเงิน

พร้อมทำแบบประเมินความรู้ความเข้าใจและประเมินทักษะ เพื่อรับใบประกาศนียบัตรผ่านเว็บไซต์กองพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ : https://sac.kku.ac.th/11200 และมีนักศึกษากองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา ชั้นปีที่ 3-6 ที่ใกล้สำเร็จการศึกษาและคาดว่าจะสำเร็จการศึกษาในปีการศึกษา 2566 อีกทั้งนักศึกษาที่ไม่ได้กู้ยืมเงินจากกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา(กยศ.) เข้าร่วมโครงการดังกล่าวด้วย รวมจำนวนผู้เข้าร่วมโครงการทั้งสิ้นกว่า 930 ราย 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • การวิเคราะห์ข้อมูลผ่าน Google Analytics

    การวิเคราะห์ข้อมูลผู้ใช้โดยระบบ Google analytics ใช้สำหรับเก็บสถิติการเข้าใช้งานของเว็บไซต์เท่านั้น ไม่ได้มีการใช้เพื่อหาประโยชน์จากการเก็บในครั้งนี้

บันทึกการตั้งค่า