Search
Close this search box.
Search
Close this search box.

พลิกโฉมการพัฒนานักศึกษา มข. ด้วย Generative AI

            ฝ่ายพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้จัดโครงการพัฒนาพัฒนาทักษะการบริการและพัฒนานักศึกษาให้กับเครือข่ายพัฒนานักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมสัมมนาในหัวข้อ “ทิศทางการพัฒนานักศึกษายุค Generative AI” วันที่ 14 พฤษภาคม 2567 ณ ห้องสัมมนาชั้น 9 ตึกเพียรวิจิตร คณะวิศวกรรมศาสตร์   โดย รศ.เพียรศักดิ์ ภักดี รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ เป็นประธาน ทั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ผศ.ดร.เด่นพงษ์ สุดภักดี รองอธิการบดีฝ่ายดิจิทัล พร้อมด้วย ผศ.ดร.อนุชา โสมาบุตร ผู้อำนวยการศูนย์นวัตกรรมการเรียนการสอน และคุณอริสา จิรธชานนท์ หัวหน้างานสนับสนุนนโยบายผู้บริหาร เป็นวิทยากรในภาคเช้า ส่วนในภาคบ่ายได้รับเกียรติจาก ดร.ภาวนา กิตติวิมลชัย ผู้อำนวยการกองพัฒนาคุณภาพการศึกษา ให้ความรู้ในการกำหนดทิศทางการพัฒนานักศึกษาด้วย OKRs และ KPI ทั้งนี้กิจกรรมดำเนินการโดยกองพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ นำโดย นางเจษฎาพร ศรีรัตนประพันธ์ ผู้อำนวยการกองพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ พร้อมด้วยบุคลากรกอง ฯ

            กิจกรรมหลักของงานประกอบด้วยการ Workshop เรื่อง “Generative AI พลิกโฉมการพัฒนานักศึกษา” ที่นำโดย ผศ.ดร.เด่นพงษ์ สุดภักดี รองอธิการบดีฝ่ายดิจิทัล ซึ่งได้แนะนำและสาธิตการใช้เทคโนโลยี Generative AI ในการปรับปรุงและพัฒนาการนำมาประยุกต์ใช้ในการทำงานให้มีความทันสมัย ตอบสนองความต้องการของนักศึกษาได้อย่างถูกวิธี นอกจากนี้ยังมีการนำเสนอวิธีการกำหนดทิศทางการพัฒนานักศึกษาด้วย OKRs (Objectives and Key Results) และ KPI (Key Performance Indicators) โดย ดร.ภาวนา กิตติวิมลชัย ผู้อำนวยการกองพัฒนาคุณภาพการศึกษา โดยให้ผู้เข้าร่วมได้แบ่งกลุ่มระดมสมองเพื่อกำหนดทิศทางการพัฒนานักศึกษาในยุค Generative AI โดยให้แต่ละกลุ่มได้นำเสนอและสรุปผลการกำหนดทิศทางร่วมกัน

            กิจกรรมในครั้งนี้นอกจากความรู้ที่วิทยากรได้ให้ลงมือทำด้วยตนเองแล้ว ยังได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของการใช้เทคโนโลยี Generative AI ในการพัฒนานักศึกษา ให้มีทักษะและการประยุกต์ใช้เครื่องมือที่ทันสมัย พร้อมสร้างสรรค์นวัตกรรมที่สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีในยุคดิจิทัลอย่างถูกวิธี โดยมุ่งหวังให้ผู้ปฏิบัติงานด้านพัฒนานักศึกษา และนักศึกษาของมหาวิทยาลัยขอนแก่นได้นำเอาไปใช้งานได้จริง ซึ่งงานในครั้งนี้ได้รับความสนใจจากเครือข่ายพัฒนานักศึกษา คณาจารย์ และผู้นำนักศึกษาเป็นอย่างมาก ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความร่วมมือและความตั้งใจในการพัฒนาการศึกษาของมหาวิทยาลัยขอนแก่นอย่างต่อเนื่อง

ข่าว :: ปรีดี ศรีตระกูล
ภาพ :: กัญญาลักษณ์ แสงฉาย นักศึกษาคณะนิติศาสตร์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • การวิเคราะห์ข้อมูลผ่าน Google Analytics

    การวิเคราะห์ข้อมูลผู้ใช้โดยระบบ Google analytics ใช้สำหรับเก็บสถิติการเข้าใช้งานของเว็บไซต์เท่านั้น ไม่ได้มีการใช้เพื่อหาประโยชน์จากการเก็บในครั้งนี้

บันทึกการตั้งค่า