Search
Close this search box.
Search
Close this search box.

เค้กสร้างสรรค์เชื่อมโยงความสุข (Cake Carnival) @ KKU MORE CARE

          กองพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ ศูนย์ให้คำปรึกษาและแนะแนว KKU MORE CARE และ By me a cake (หอมนาน Homemade) ร่วมจัดกิจกรรม “ออกแบบเค้กสร้างสรรค์เชื่อมโยงความสุข (Cake Carnival)” ภายใต้โครงการ KKU Happy Agent เมื่อวันพุธที่ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมา ณ อาคารองค์กรกิจกรรมนักศึกษา มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยมีผู้นำจัดกระบวนการ คือ คุณธันยธรณ์ อารีย์เอื้อ (คุณแตงโม) วิทยากรผู้ออกแบบกิจกรรมผ่านการฝึกปฏิบัติแบบมีส่วนร่วม (Workshop) โดยเป็นกิจกรรมงานศิลปะที่ลงมือตกแต่ง และออกแบบลงบนหน้าเค้กตามที่ผู้เข้าร่วมต้องการ

          การออกแบบเค้กได้รับความนิยมในกลุ่มวัยเรียนเป็นอย่างมาก ไม่เพียงแค่เป็นศิลปะที่สร้างสรรค์และสวยงามเท่านั้น แต่ยังมีประโยชน์ต่อการพัฒนาทักษะทางด้านอารมณ์ การจัดการความเครียด การมีส่วนร่วมในการออกแบบ นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างสมาธิ ฝึกสติ ช่วยเสริมสร้างความมั่นใจและความภูมิใจในผลงานของตนเอง การออกแบบเค้กยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อน ๆ นักศึกษา เพราะการออกแบบเค้กเป็นกิจกรรมที่สามารถทำร่วมกันได้ นักศึกษาผู้เข้าร่วมสามารถแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและแบ่งปันไอเดียในการตกแต่งเค้กระหว่างกัน ซึ่งไม่เพียงแต่เป็นการเสริมสร้างทักษะใหม่ ๆ แต่ยังเป็นการสร้างความผูกพันและการสนับสนุนทางจิตใจระหว่างเพื่อน ๆ การมีเพื่อนที่เข้าใจและสนับสนุนซึ่งกันและกันเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยลดความเครียดและความกังวลในชีวิตของการเป็นนักศึกษา

          ทั้งนี้กิจกรรมได้รับการตอบรับจากนักศึกษาเป็นอย่างดี โดยได้รับผลสะท้อนว่าผู้เข้าร่วมกิจกรรมต่างรู้สึกสนุกที่ได้ลงมือทำอะไรใหม่ ๆ และได้ใช้เวลาหลังจากการเรียนเพื่อผ่อนคลายอารมณ์และความเครียด พร้อมทั้งได้ฝึกทักษะการใช้ความคิดในการออกแบบเค้กตามที่ตนเองต้องการ รวมถึงได้ใช้เวลาอยู่กับตัวเองและเพื่อนมากขึ้น ซึ่งบรรลุวัตถุประสงค์การจัดกิจกรรมในครั้งนี้  และมหาวิทยาลัยขอนแก่นมีความมุ่งมั่นที่จะจัดกิจกรรมทางด้านสุขภาวะทางจิตต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้นักศึกษามีพื้นที่ปลอดภัย ได้ผ่อนคลายอารมณ์ ลดความเครียด และสามารถใช้ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยได้อย่างมีความสุข

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • การวิเคราะห์ข้อมูลผ่าน Google Analytics

    การวิเคราะห์ข้อมูลผู้ใช้โดยระบบ Google analytics ใช้สำหรับเก็บสถิติการเข้าใช้งานของเว็บไซต์เท่านั้น ไม่ได้มีการใช้เพื่อหาประโยชน์จากการเก็บในครั้งนี้

บันทึกการตั้งค่า