Search
Close this search box.
Search
Close this search box.

กองพัฒนานักศึกษา มข. เข้าร่วมโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการ “สานต่อความคิด ส่งต่อความหวัง สานฝันให้น้องสู่รั้วอุดมศึกษา”

20 กันยายน 2567 กองพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยงานทุนการศึกษาและศิษย์เก่า เข้าร่วมเข้าร่วมโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการ “สานต่อความคิด ส่งต่อความหวัง สานฝันให้น้องสู่รั้วอุดมศึกษา”

กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) ร่วมกับคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จัดประชุมเชิงปฏิบัติการในหัวข้อ “สานต่อความคิด ส่งต่อความหวัง สานฝันให้น้องสู่รั้วอุดมศึกษา” ภายใต้โครงการวิจัยเพื่อสร้างหลักประกันโอกาสทางการศึกษาระดับอุดมศึกษา สำหรับเด็กและเยาวชนผู้ขาดแคลนทุนทรัพย์ เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2567 ณ โรงแรมอัศวิน แกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพมหานคร ภายใต้โครงการวิจัยเพื่อสร้างหลักประกันโอกาสทางการศึกษาระดับอุดมศึกษา สำหรับเยาวชนผู้ขาดแคลนทุนทรัพย์

ในงานนี้ ดร.ไกรยส ภัทราวาท ผู้จัดการกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุม พร้อมด้วยการนำเสนอผลการเชื่อมโยงข้อมูลของนักเรียนผู้ขาดแคลนทุนทรัพย์และการยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษาต่อในระบบ TCAS67 โดย นายปวรินทร์ พันธุ์ติเวช หัวหน้าฝ่ายข้อมูลและติดตามสถานการณ์ความเหลื่อมล้ำ กสศ.

การประชุมยังมีการแลกเปลี่ยนมุมมองจากผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษา ได้แก่ รศ.ดร.ชาลี เจริญลาภนพรัตน์ ผู้จัดการระบบ TCAS จากที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย, นายภาณุวัฒน์ สว่างแสง นักวิชาการศึกษาชำนาญการพิเศษ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม, นายธนาพล จีรเดชภัทร์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเทพศิรินทร์พุแค สระบุรี และนางสาวจันทน์ปาย องค์ศิริวิทยา ผู้ช่วยผู้อำนวยการสถาบันวิจัยเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา กสศ.

นอกจากนี้ยังมีการระดมความคิดจากตัวแทนสถาบันต่าง ๆ เจ้าหน้าที่ นักเรียน และนักศึกษา เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนมาตรการในการสร้างหลักประกันทางการศึกษาให้เป็นรูปธรรม โดยการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน

ข่าว : พินิตนันท์ คำมา
ภาพ : กสศ/มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • การวิเคราะห์ข้อมูลผ่าน Google Analytics

    การวิเคราะห์ข้อมูลผู้ใช้โดยระบบ Google analytics ใช้สำหรับเก็บสถิติการเข้าใช้งานของเว็บไซต์เท่านั้น ไม่ได้มีการใช้เพื่อหาประโยชน์จากการเก็บในครั้งนี้

บันทึกการตั้งค่า