Search
Close this search box.
Search
Close this search box.

“กล้าคิด กล้าต่าง อย่างสร้างสรรค์” ในความเท่าเทียมกันด้านการแต่งกาย

          กองพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ จัดกิจกรรมการพัฒนาทักษะนักศึกษาด้านการจัดทำรูปภาพต้นแบบเพื่อใช้ทำสื่อประชาสัมพันธ์ (Student Prototype Image) ภายใต้แนวคิด ความเท่าเทียมกันทางเพศ เชื้อชาติ ศาสนา และสิทธิเสรีภาพการแต่งกาย โดยเปิดโอกาสให้นักศึกษาเข้าร่วมโครงการ “จ้างงานนักศึกษาเพื่อให้มีรายได้พิเศษระหว่างเรียนและเพิ่มประสบการณ์ทำงาน” ได้ร่วมเรียนรู้และฝึกประสบการณ์ ในการผลิตรูปภาพเพื่อจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ ตั้งแต่ตำแหน่งฝ่ายจัดหาแบบถ่ายภาพ ฝ่ายเทคนิคด้านแสงและกล้อง ฝ่ายจัดการสถานที่ ช่างแต่งหน้า-ทำผม ช่างภาพ ผู้ช่วยช่างภาพ ผู้กำกับภาพ ผู้จัดฉาก/ผู้จัดชุด ฝ่ายตกแต่งภาพและผู้จัดการโครงการ ทั้งนี้นักศึกษาที่เข้าร่วมจะได้รับการพัฒนาทักษะการทำงานในศตวรรษที่ 21 อย่างหลากหลาย อาทิ การเป็นผู้นำ การประสานความร่วมมือ การทำงานเป็นทีม ความคิดสร้างสรรรค์ การสื่อสารและการตระหนักรู้ทางสังคม

          โดยการดำเนินกิจกรรมมีคณะทำงานด้านประชาสัมพันธ์ซึ่งเป็นบุคลากรกองพัฒนานักศึกษาฯ เป็นทีมพี่เลี้ยงสอนงานและกำกับดูแลโดย นางเจษฎาพร ศรีรัตนประพันธ์ ผู้อำนวยการกองพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์  และผลตอบรับโครงการนี้มีนักศึกษาให้ความสนใจเป็นอย่างมากส่ง Profile มาให้ทีมงานคัดเลือกจำนวนมากกว่า 150 ราย และผ่านการคัดเลือกจำนวน 60 ราย และดำเนินกิจกรรมในช่วงเดือนธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา ผลลัพธ์ที่ได้คือ ภาพถ่ายต้นแบบของนักศึกษาหลากหลายอริยาบท สถานที่ ชุดแต่งกายและเพศสภาพที่แตกต่างกันอย่างสร้างสรรค์กว่า 10,000 ภาพ โดยทุกรูปภาพนักศึกษาได้ให้ความยินยอมในการนำไปใช้ในการผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ต่างๆ ในมหาวิทยาลัยได้  หากคณะหรือส่วนงานใดของมหาวิทยาลัยสนใจขอใช้รูปภาพต้นแบบ(Student Prototype Image) เพื่อไปผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ สามารถแจ้งความประสงค์มาได้ที่กองพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์

ข่าว :: ปรีดี ศรีตระกูล
ภาพ :: ปรีดี ศรีตระกูล / คุณากร มณีเนตร / ปิยธิดา อุตส่าห์ / กัญญาลักษณ์ แสงฉาย 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • การวิเคราะห์ข้อมูลผ่าน Google Analytics

    การวิเคราะห์ข้อมูลผู้ใช้โดยระบบ Google analytics ใช้สำหรับเก็บสถิติการเข้าใช้งานของเว็บไซต์เท่านั้น ไม่ได้มีการใช้เพื่อหาประโยชน์จากการเก็บในครั้งนี้

บันทึกการตั้งค่า